Bài nghiên cứu

BÀN VỀ VIỆC ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ TRUYỀN THÔNG TRONG MÔI TRƯỜNG HỘI TỤ TRUYỀN THÔNG

DOI:

https://doi.org/10.62829/VNHN.362.32.38

Từ khóa:

Đánh giá, hiệu quả, truyền thông, môi trường, hội tụ.

Tải xuống

Đã Xuất bản

08-05-2025

Cách trích dẫn

PGS.TS Nguyễn Thành Lợi , trans. 2025. “BÀN VỀ VIỆC ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ TRUYỀN THÔNG TRONG MÔI TRƯỜNG HỘI TỤ TRUYỀN THÔNG”. Tạp Chí điện tử Việt Nam Hội Nhập, no. 362 (May). https://doi.org/10.62829/VNHN.362.32.38.

Tóm tắt

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, các phương tiện truyền thông mới đang “càn quét” thế giới, tạo ra sự cộng hưởng và tính tương tác trong “không gian ảo”, hình thành mô hình “công chúng ý kiến - chủ thể truyền thông” đã thúc đẩy văn hóa tham gia và kinh tế tương tác phát triển. Các thông tin trên mạng xã hội, blog, forum… đều do công chúng mạng sản xuất. Những nội dung thông tin đó có thể thu hút sự chú ý của con người và trở thành dữ liệu quan trọng cho các nhà quảng cáo quyết định sẽ “đầu tư” trên kênh nào, khung giờ nào. Thực tế cho thấy, ngày nay công chúng không còn đơn thuần là người cung cấp sự chú ý, mà trở thành người chia sẻ tài nguồn tài nguyên thông tin của các cơ quan truyền thông. Bài viết góp phần tìm hiểu một số phương pháp đánh giá hiệu quả truyền thông trong môi trường hội tụ truyền thông hiện nay.

Tài liệu tham khảo

Alison Harcourt (2005), The European Union and the Regular of media makets, Manchester University Press

Rich Gordon (2003), The Meanings and Implication of convergence, in K Kawanmoto, ed, Digital Journalism, New York

Stephen Quinn (2005), Convergence Journalism: Peter Lang Publishing, Inc

http://ivanteh-runningman.blogspot. com/2011/10/media-effect-theories.html%20 http://elearning.autoisp.shu.edu.cn/cbxdl/pdf/13.pdf http://ivanteh-runningman.blogspot. com/2011/10/media-effect-theories.html%20 http://elearning.autoisp.shu.edu.cn/cbxdl/pdf/13.pdf">

Các bài báo tương tự

11-20 của 66

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.