Bài nghiên cứu

TRÁCH NHIỆM CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC ĐỐI THOẠI VỚI NHÂN DÂN TRONG XÂY DỰNG NỀN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC PHỤC VỤ NHÂN DÂN

DOI:

https://doi.org/10.62829/VNHN.349.79.84

Từ khóa:

Phục vụ Nhân dân, đối thoại

Tải xuống

Đã Xuất bản

24-05-2025

Số

Chuyên mục

Các bài nghiên cứu

Cách trích dẫn

THS. BÙI THỊ BÌNH , trans. 2025. “TRÁCH NHIỆM CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC ĐỐI THOẠI VỚI NHÂN DÂN TRONG XÂY DỰNG NỀN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC PHỤC VỤ NHÂN DÂN”. Tạp Chí Khoa học điện tử Việt Nam Hội Nhập, no. 349 (May). https://doi.org/10.62829/VNHN.349.79.84.

Tóm tắt

Trong xây dựng nền hành chính nhà nước phục vụ Nhân dân, việc tổ chức đối thoại với người dân nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho Nhân dân; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ý kiến phản ánh, kiến nghị của Nhân dân, kịp thời phát hiện những vướng mắc, phát sinh để giải quyết và nghiên cứu đề xuất, bổ sung, điều chỉnh các chủ trương, chính sách, quy định phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Đồng thời, thông qua tổ chức đối thoại, Nhân dân phát huy vai trò giám sát, kiểm tra đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền trên tất cả lĩnh vực đời sống, kinh tế - xã hội, quân sự cơ sở - an ninh trật tự, qua đó tham gia có hiệu quả công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Tài liệu tham khảo

(2) (3) Đảng cộng sản Việt Nam. Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, t.I, Nxb Chính trị quốc gia Sự thật, Hà Nội.

(4) Luật Cán bộ, công chức năm 2008 (sửa đổi, bổ sung năm 2019). (5) Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018

Các bài báo tương tự

11-20 của 127

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.