Bài nghiên cứu

VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP HỢP TÁC (COOPERATIVE LEARNING) TRONG GIẢNG DẠY KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH Ở BẬC ĐẠI HỌC

DOI:

https://doi.org/10.62829/vnhn.341.41.46

Từ khóa:

Học tập hợp tác, giảng dạy, kỹ năng nói tiếng Anh, đại học

Tải xuống

Đã Xuất bản

08-10-2024

Cách trích dẫn

ThS. PHẠM THỊ THU TRANG , trans. 2024. “VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP HỢP TÁC (COOPERATIVE LEARNING) TRONG GIẢNG DẠY KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH Ở BẬC ĐẠI HỌC”. Tạp Chí điện tử Việt Nam Hội Nhập, no. 341 (October). https://doi.org/10.62829/vnhn.341.41.46.

Tóm tắt

Bài viết này nghiên cứu việc áp dụng phương pháp học tập hợp tác (Cooperative Learning) để giảng dạy kỹ năng nói tiếng Anh cho sinh viên đại học. Học tập hợp tác, dựa trên nỗ lực hợp tác giữa các sinh viên để cùng hoàn thành nhiệm vụ, là phương pháp dạy học tiên tiến đang được áp dụng rộng rãi trong lĩnh vực giảng dạy ngôn ngữ. Dựa trên các khung lý thuyết, bài viết này xem xét những ý nghĩa thực tiễn của phương pháp này đối với việc giảng dạy kỹ năng nói tiếng Anh, đặc biệt là tại các trường đại học. Ngoài ra, bài viết còn cung cấp một số hướng dẫn cho giảng viên mong muốn tích hợp phương pháp học tập hợp tác một cách hiệu quả vào chương trình giảng dạy kỹ năng nói tiếng Anh ở bậc đại học.

Tài liệu tham khảo

Afrizal, M. (2015). A classroom action research: Improving speaking skills through information gap activities. English Education Journal, 6(3), 342-355.2. Ahmed, S. A. E., & Bedri, A. M. (2017). The role of cooperative learning in enhancing EFL learners students’ oral communication skills. International Journal Of English Language, Literature And Translation Studies (IJELR), 4(1), 33-40.3. Albore, A. K., & Lanka, M. G. (2018). Exploring Teachers’ and Students’ Attitude Towards Group Work Assignment in English Language Classroom: The Case of Grade 11 at Wolayta Sodo Preparatory Schools in Ethiopia. Journal of Literature, Languages and Linguistics, 44, 10-18.4. Alharbi, H. A. (2015). Improving Students’ English Speaking Proficiency in Saudi Public Schools. International Journal of Instruction, 8(1), 105-116.5. Al-Tamimi, N. O. M., & Attamimi, R. A. (2014). Effectiveness of cooperative learning in enhancing speaking skills and attitudes towards learning English. International Journal of Linguistics, 6(4), 27-45.6. Cornelius-Ukpepi, B. U., Aglazor, G. N., & Odey, C. O. (2016). Cooperative learning strategy as tool for classroom. Advances In Multidisciplinary & Scientific Research, 2(2), 67-76.7. Chiriac, H. E. (2014). Group work as an incentive for learning–students’ experiences of group work. Frontiers in psychology, 5, 1-10.8. Er, S., & Ataç, B. A. (2014). The attitudes of students towards cooperative learning in ELT classes. International Online Journal of Education and Teaching, 2(1), 109-122.9. Hengki, H., Jabu, B., & Salija, K. (2017). The effectiveness of cooperative learning strategy through english village for teaching speaking skill. Journal of Language Teaching and Research, 8(2), 306-312. 10. Herrmann, K. J. (2013). The impact of cooperative learning on student engagement: Results from an intervention. Active learning in higher education, 14(3), 175-187.11. John, D. (2017). Employing group work to foster speaking skills: A Study of success and failure in the classroom. MEXTESOL Journal, 41(3), 1-9.12. Lucena, J.R., & San Jose, E.A. (2016). Co-Operative learning in enhancing the speaking skills of students: A phenomenological approach. International Journal of Advanced Multidisciplinary Research, 3(2), 67-71. 13. Maman, M., & Rajab, A. A. (2016). The implementation of cooperative learning model «Number Heads Together» («NHT») in improving the students’ ability in reading comprehension. International Journal of Evaluation and Research in Education, 5(2), 174-180.14. Ngadiso (2016). Developing a model for teaching speaking using cooperative learning. Prosiding ICTTE FKIP UNS 2015, 1(1), 890-896. 15. Rochmahwati, P. (2016). Project-based learning to raise students’ speaking ability: its’ effect and implementation (a mix method research in speaking II subject at STAIN Ponorogo). Kodifikasia, 9(1), 199-222.16. Sharma, D. R. (2018). Action research on improving students’ speaking proficiency in using cooperative storytelling strategy. Journal of NELTA Surkhet, 6, 97-105.17. Taqi, H. A., & Al-Nouh, N. A. (2014). Effect of group work on EFL students’ attitudes and learning in higher education. Journal of Education and Learning, 3(2), 52-65.18. Ur, P. (2000). A Course in Language Teaching: Practice and Theory. Cambridge: CambridgeUniversity Press.

Các bài báo tương tự

11-20 của 30

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.