Bài nghiên cứu

PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM, DỊCH VỤ DU LỊCH VĂN HÓA Ở CÁC TỈNH BIÊN GIỚI ĐÔNG BẮC NƯỚC TA HIỆN NAY

DOI:

https://doi.org/10.62829/vnhn.343.21.26

Từ khóa:

Du lịch văn hóa

Tải xuống

Đã Xuất bản

08-10-2024

Số

Chuyên mục

Các bài nghiên cứu

Cách trích dẫn

TS. TẠ KHÁNH TRƯỜNG , trans. 2024. “PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM, DỊCH VỤ DU LỊCH VĂN HÓA Ở CÁC TỈNH BIÊN GIỚI ĐÔNG BẮC NƯỚC TA HIỆN NAY”. Tạp Chí điện tử Việt Nam Hội Nhập, no. 343 (October). https://doi.org/10.62829/vnhn.343.21.26.

Tóm tắt

Du lịch văn hóa được xác định là một ngành công nghiệp văn hóa quan trọng của nhiều quốc gia trên thế giới. Ở Việt Nam trong những năm gần đây thì du lịch văn hóa là một trong 12 ngành được xác định là ngành công nghiệp văn hóa có ý nghĩa quan trọng trong sự phát triển kinh tế- xã hội, đáp ứng nhu cầu văn hóa vật chất và tinh thần của nhân dân, góp phần đảm bảo đối ngoại và an ninh quốc phòng. Du lịch văn hoá được hiểu là loại hình kinh doanh sản phẩm dịch vụ mà ở đó sử dụng tài nguyên tự nhiên, khoa học công nghệ, vốn văn hóa và các kỹ năng kinh doanh tạo ra các sản phẩm, dịch vụ văn hóa du lịch đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, hưởng thụ văn hóa của người dân. Sản phẩm, dịch vụ du lịch văn hóa đa dạng và phong phú gồm cả lĩnh vực vật thể, lĩnh vực phi vật thể.

Tài liệu tham khảo

Tỉnh Cao Bằng: Đề án phát triển Du lịch tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2035.2. Tỉnh Lạng Sơn:Đề án phát triển Du lịch tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2035.3. Tỉnh Hà Giang:Đề án phát triển Du lịch tỉnh Hà Giang giai đoạn 20204. Nguyễn Ngọc Hà - Nguyễn Viết Lộc (đồng chủ biên) (2016), Công nghiệp văn hóa ở Việt Nam - Một số vấn đề lý luận và thực tiễn, Nxb Đại học Quốc gia, Hà Nội.5. Nguyễn Phạm Hùng (2017), Văn hóa du lịch, NXB Đại học Quốc gia.

Các bài báo tương tự

1-10 của 28

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.