PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM, DỊCH VỤ DU LỊCH VĂN HÓA Ở CÁC TỈNH BIÊN GIỚI ĐÔNG BẮC NƯỚC TA HIỆN NAY
DOI:
https://doi.org/10.62829/vnhn.343.21.26Từ khóa:
Du lịch văn hóaTải xuống
Đã Xuất bản
Số
Chuyên mục
Cách trích dẫn
Tóm tắt
Du lịch văn hóa được xác định là một ngành công nghiệp văn hóa quan trọng của nhiều quốc gia trên thế giới. Ở Việt Nam trong những năm gần đây thì du lịch văn hóa là một trong 12 ngành được xác định là ngành công nghiệp văn hóa có ý nghĩa quan trọng trong sự phát triển kinh tế- xã hội, đáp ứng nhu cầu văn hóa vật chất và tinh thần của nhân dân, góp phần đảm bảo đối ngoại và an ninh quốc phòng. Du lịch văn hoá được hiểu là loại hình kinh doanh sản phẩm dịch vụ mà ở đó sử dụng tài nguyên tự nhiên, khoa học công nghệ, vốn văn hóa và các kỹ năng kinh doanh tạo ra các sản phẩm, dịch vụ văn hóa du lịch đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, hưởng thụ văn hóa của người dân. Sản phẩm, dịch vụ du lịch văn hóa đa dạng và phong phú gồm cả lĩnh vực vật thể, lĩnh vực phi vật thể.
Tài liệu tham khảo
Tỉnh Cao Bằng: Đề án phát triển Du lịch tỉnh Cao Bằng giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2035.2. Tỉnh Lạng Sơn:Đề án phát triển Du lịch tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2035.3. Tỉnh Hà Giang:Đề án phát triển Du lịch tỉnh Hà Giang giai đoạn 20204. Nguyễn Ngọc Hà - Nguyễn Viết Lộc (đồng chủ biên) (2016), Công nghiệp văn hóa ở Việt Nam - Một số vấn đề lý luận và thực tiễn, Nxb Đại học Quốc gia, Hà Nội.5. Nguyễn Phạm Hùng (2017), Văn hóa du lịch, NXB Đại học Quốc gia.