TRÁCH NHIỆM CỦA CÁN BỘ, CÔNG CHỨC ĐỐI THOẠI VỚI NHÂN DÂN TRONG XÂY DỰNG NỀN HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC PHỤC VỤ NHÂN DÂN
DOI:
https://doi.org/10.62829/VNHN.349.79.84Từ khóa:
Phục vụ Nhân dân, đối thoạiTải xuống
Đã Xuất bản
Số
Chuyên mục
Cách trích dẫn
Tóm tắt
Trong xây dựng nền hành chính nhà nước phục vụ Nhân dân, việc tổ chức đối thoại với người dân nhằm góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho Nhân dân; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ý kiến phản ánh, kiến nghị của Nhân dân, kịp thời phát hiện những vướng mắc, phát sinh để giải quyết và nghiên cứu đề xuất, bổ sung, điều chỉnh các chủ trương, chính sách, quy định phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Đồng thời, thông qua tổ chức đối thoại, Nhân dân phát huy vai trò giám sát, kiểm tra đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền trên tất cả lĩnh vực đời sống, kinh tế - xã hội, quân sự cơ sở - an ninh trật tự, qua đó tham gia có hiệu quả công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.